Thursday, August 8, 2013

Tôm chua Huế

 Mắm tôm chua  là một thứ nước chấm của miền Trung Việt Nam, đặc biệt là tại Huế, làm từ tôm rảo tươi ủ chua. Huế là nơi làm mắm tôm chua nổi tiếng.


Khác với mắm tôm mặn có màu nâu và con tôm đã bị giã nhuyễn, mắm tôm chua có màu hồng và con tôm còn nguyên hình. Khi làm mắm tôm chua phải chọn con tôm còn sống, rửa sạch bằng nước muối (nếu rửa bằng nước ngọt thì tôm sẽ bị tanh). Tôm rửa sạch được làm chín bằng cách ngâm vào rượu trắng mạnh. Tôm chín màu đỏ rực. Đem tôm trộn đều với xôi nếp, ớt,riềng và tỏi đã thái chỉ. Cuối cùng cho tất cả vào một cái hũ bằng sành hoặc đất nung, phía trên xếp một lớp lá ổi rửa sạch và vẩy cho hết nước, đậy kín lại. Sau 5-7 ngày là thành mắm tôm chua.
Bài viết do bạn Ashley Nguyen sưu tầm: Bạn hiện đang là nhân viên của công ty Vietnam Open Tour, hiện đang cung cấp các tour du lịch an toàn giá cả cực kỳ hấp dẫn nếu bạn quan tâm các bạn có thể xem một số tour sau đây: tham quan Mai Chautron goi Cat Batham quan Tam Coctham quan Ninh Binhtham quan Moc Chautham quan Ha Noi,  tham quan Chua Huongtham quan Ha Longdu lịch Hà NộiNinh Bình 1 ngàytour mien bacChua Huong 1 ngay.................